Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Thuốc điều trị bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội là nỗi ám ảnh của rất nhiều người lúc mắc phải bệnh này. Bệnh trĩ nội được hình thành do tĩnh mạch ở bên trong vùng hậu môn trực tràng bị chèn ép và giãn nở quá mức gây ra tình trạng viêm nhiễm, phù nề tạo thành búi trĩ. Thường thì bệnh trĩ nội khó phát hiện, người bệnh chỉ phát hiện ra bệnh khi đã nặng. bởi vậy, việc kịp thời phát hiện và điều trị bệnh là điều vô cùng quan trọng. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một vài loại thuốc trị bệnh trĩ nội dễ dàng mà lại hữu hiệu.



Thuốc trị bệnh trĩ nội bằng những loại thức ăn mỗi ngày

Nếu người bệnh mới có biểu hiện mắc bệnh trĩ nội nhẹ mà chưa nguy hiểm tới sức khỏe thì nên áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp để điều trị bệnh. người bệnh cần tuân theo chế độ ăn nhiều rau xanh, củ, quả chứa nhiều chất xơ giúp nhuận tràng, thanh mát thân thể, tốt cho hệ tiêu hóa cùng với việc uống từ 2 -3 lít nước mỗi ngày. Đây là cách không những là thuốc trị bệnh trĩ nội một cách hữu hiệu mà còn có thể giúp bệnh nhân hạn chế được một vài bệnh lý khác.

Thuốc trị bệnh trĩ nội bằng những bài thuốc dân gian
Việc sử dụng một vài bài thuốc dân gian trong việc điều trị bệnh trĩ nội khi mới còn ở giai đoạn nhẹ vừa dễ dàng, dễ làm và lại đem lại hữu hiệu tích cực. một số bài thuốc dân dã thường được dùng trong việc điều trị trĩ nội như rau diếp cá, cây thiên lý, hoa hòe, đương quy, lá trầu không, hạt gấc, quả đu đủ xanh,….Tùy vào từng loại thảo dược mà sẽ áp dụng theo từng cách làm thích hợp để điều trị bệnh. Nhưng nhìn tổng thể, các loại thảo dược dân dã này đều có thể dùng được bằng cách ăn hoặc uống và có thể sử dụng để đun nước lên rồi ngâm, rửa, vệ sinh hậu môn. các bài thuốc dân gian thường ứng dụng cho những đối tượng mắc bệnh nhẹ và khi thực hiện bệnh nhân cần thiết phải kiên trì, làm trong thời gian dài, liên tục hàng ngày thì mới có khả năng đạt được hữu hiệu chữa trị.

Thuốc trị bệnh trĩ nội bằng thuốc Tây y
Việc sử dụng thuốc Tây y trong việc trị bệnh trĩ nội sẽ đem lại hiệu quả mau chóng, dễ dàng. Có nhiều loại thuốc như thuốc uống, thuốc đặt hậu môn hoặc thuốc bôi. Nhưng người bệnh cần quan tâm khi dùng thuốc cần phải sử dụng theo đơn kê của bác sỹ và thực hiện đúng chỉ định, chỉ dẫn của bác sỹ.Tuyệt đối bệnh nhân không được tự ý mua thuốc hoặc ngừng dở liệu pháp điều trị sẽ có khả năng dẫn tới những phản ứng phụ hoặc di chứng tác động nguy hiểm tới sức khỏe.

Trên đây là một số bài thuốc trị bệnh trĩ nội mà chúng tôi muốn giải đáp với các bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn có thêm hiểu biết trong việc điều trị bệnh trĩ nội hữu hiệu. Nếu bạn đang có biểu hiện bệnh thì cần phải kiểm tra ngay để tìm ra biện pháp điều trị thích hợp và an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét