Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Bệnh trĩ nội độ 3

Bệnh trĩ là căn bệnh liên quan tới hậu môn, trực tràng và được chia thành hai loại cơ bản là trĩ nội và trĩ ngoại với các cấp độ khác biệt tùy thuộc vào hiện trạng bệnh, cấp độ sa của búi trĩ. Sau đây, chúng tôi sẽ kể đến bệnh trĩ nội độ 3 với dấu hiệu chi tiết và cách chữa trị bệnh.



Dấu hiệu trĩ nội độ 3


- Trĩ nội độ 3 là khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, búi trĩ đã phát triển to và cứng lên nhiều, những tổ chức tế báo búi trĩ dày hơn, đỏ sẫm, bề mặt thô ráp. Giai đoạn này búi trĩ nhiều lần sa ra ngoài lúc đi đại tiện hoặc vận động mạnh mà không thể tự co lên, cần phải dùng tay đẩy mới lên được. một vài trường hợp bệnh nhân còn thường xuyên bị sa búi trĩ ra ngoài ngay cả khi đi lại nhiều hoặc thường xuyên ngồi xổm.
- Trĩ nội độ 3 gây nguy hiểm rất lớn đến cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân cũng như sức khỏe làm cho họ hết sức khó chịu, đau đớn,…

Cách chữa trị trĩ nội độ 3

- Trĩ nội độ 3 là giai đoạn nặng của bệnh, búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài nên việc điều trị bằng thuốc thường không mang lại hiệu quả cao nữa. Để điều trị trĩ nội độ 3 đạt được hữu hiệu và nhanh chóng thì biện pháp chữa trị thích hợp là tiến hành phẫu thuật để loại bỏ túi trĩ. ngày nay, một số biện pháp phẫu thuật thường xuyên được sử dụng là công nghệ lấn chiếm tối thiểu HCPT và PPH với điểm nổi bật an toàn, không đau, không xuất huyết mà lại không để lại sẹo, khả năng phục hồi mau chóng. Việc tiến hành phẫu thuật cần thiết phải có chỉ định của chuyên gia và thực hiện tại trung tâm y tế chuyên môn để bảo đảm an toàn và thành công cho bệnh nhân.

- Trong quy trình thực hiện thủ thuật người bệnh cần tuân theo tuyệt đối những quy định, chỉ dẫn của chuyên gia.
- Kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh, thức ăn chứa nhiều chất xơ, tránh đồ ăn cay nóng và các thực phẩm chứa nhiều chất kích thích cộng với việc bổ sung nước mỗi ngày cho thể trạng từ 2 lít nước mỗi ngày.
- Có chế độ làm việc, sinh hoạt hợp lý, không được vận động mạnh, nên thường xuyên rèn luyện thể thao với các động tác nhẹ nhàng và phòng ngừa ngồi xổm, ngồi quá lâu.
- Có thói quen đi đại tiện khoa học, đúng giờ, đi hàng ngày và không thể nên ngồi quá lâu hay rặn mạnh. Sau khi đi đại tiện xong thì nên vệ sinh hậu môn một cách sạch sẽ.

Bài viết trên là một số thông tin về bệnh trĩ nội độ 3 mà chúng tôi muốn tư vấn, hy vọng sẽ giúp các bạn phần nào hiểu hơn về căn bệnh này. Nếu thấy biểu hiện bệnh trĩ thì đừng chần chờ, hãy tới ngay các phòng khám bệnh phụ khoa chuyên ngành để được kiểm tra và chữa trị bệnh một cách kịp thời và thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét