Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Một số người cần tránh xa tỏi

Củ tỏi có khá nhiều chức năng đối với sức đề kháng. Thêm vào đó, chúng cũng có thể gây nguy hiểm nếu chưa biết dùng đúng chuẩn.

Xem thêm:  tỏi đen

Người bị bệnh gan

Theo Webmd, nhiều người nghĩ rằng tỏi là thực phẩm kháng sinh và virus, Do đó có thể giảm thiểu và điều trị bệnh nhiễm trùng gan. Tuy nhiên, một số tiêu chí trong loại các gia vị này có khả năng xảy ra kích thích dạ dày và đường ruột, ức chế tiết dịch hương vị ảnh hưởng đến tiêu hóa thực phẩm, làm cho các bệnh nhân nhiễm trùng gan dễ buồn nôn.

 


Ngoài ra, chúng còn chứa một vài thành phần dễ bay hơi có thể giúp làm giảm những tế bào hồng cầu và hemoglobin trong máu, dẫn tới thiếu máu, không có ích cho việc điều trị bệnh nhiễm trùng gan.

Người bị ỉa chảy

Khi bị tiêu chảy, bạn không nên ăn củ tỏi sống. Bởi hiện trạng viêm nhiễm trong mô niêm mạc ruột có khả năng gây giãn mạch, tắc nghẽn hay tấy. một vài lượng lớn các protein, chất điện giải như kali, natri, canxi và clo sẽ xâm nhập vào khoang ruột, tăng nhanh như động ruột, gây nên đau bụng, ỉa chảy và những biểu hiện khác.

Trong trường hợp này, mùi vị cay của tỏi có khả năng kích ứng đường ruột, gây xung huyết niêm mạc, khiến trạng thái phù nề trầm trọng hơn.

Người mắc bệnh về mắt

Theo y học phương Đông, ăn nhiều tỏi đen trong thời gian dài có khả năng làm tổn thương mắt và gan. do vậy, những bệnh nhân về mắt không thể tiêu thụ quá nhiều loại các gia vị này. Điều này sẽ dẫn đến nhiều triệu chứng tác hại như khí sắc kém, thiếu máu, giảm thị lực, ù tai, hoa mắt, mất trí nhớ…

Cẩn thận khi sử dụng tỏi

Củ tỏi có tác dụng giúp làm giảm áp huyết ở các người bị cao huyết áp. Thêm vào đó, các người bị áp huyết thấp không nên ăn quá nhiều.

Loại hương liệu gia vị này có khả năng kéo dãn thời gian chảy máu, không tốt cho những người sẵn sàng phẫu thuật. do vậy, bạn không thể ăn củ tỏi chí ít 2 tuần trước và sau thời gian phẫu thuật dự tính.

Nội dung liên quan: toi den tri benh gi

Phụ nữ mang bầu và cho con bú nên tránh ăn và bôi củ tỏi lên da lúc đang sử dụng thuốc.

http://news.zing.vn/nhung-nguoi-can-tranh-xa-toi-post549571.html

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét