Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Tham khảo lý do xảy ra dấu hiệu tắc kinh ở phụ nữ

Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ mắc phải hiện tượng tắc kinh tạm thời hoặc mất kinh hoàn toàn ở lứa tuổi còn rất trẻ. Vậy đâu là tác nhân gây vô kinh? Hãy cùng tham khảo kỹ hơn về các giải thích xảy ra hiện tượng này qua bài viết sau để hiểu được tác nhân và tìm cách chữa trị nó nhé.

Những triệu chứng hiện tượng kinh nguyệt không đều như tắc kinh , tắc kinh… thường do rất nhiều những yếu tố, trong ấy chủ yếu thường do các vấn đề về nội tiết, hay căng thẳng stress…tác động tới chu kỳ kinh



Bạn nữ bị vô kinh căn nguyên là do đâu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa thiên hòa thì có rất nhiều căn nguyên làm cho nữ giới bị mất kinh. Dưới đây là các nguyên do thường dẫn tới ở các bạn gái:

Mất đi sự cân bằng về hormone: Hội chứng đa nang buồng trứng khiến cho nồng độ estrogen và androgen cao kéo dài, không lên xuống như trong chu kì kinh nguyệt bình thường vì tuyến yên giảm bài tiết hormone, không tạo được phóng noãn và kinh nguyệt. Hội chứng này hay kèm theo với béo phì, vô kinh hoặc xuất huyết tử cung bất thường.

- Suy dinh dưỡng: Người quá gầy dễ bị ngừng bài tiết estrogen và dừng phóng noãn. bạn gái bị chứng chán ăn hoặc chứng ăn quá nhiều do tâm lý thường bị thiếu hụt estrogen gây nên tắc kinh.

Thuốc ngừa thai: Thuốc ngừa thai thường ngày hoặc thuốc ngừa thai khẩn cấp có khả năng dẫn đến các bất thường về chu kỳ kinh, ví dụ như mất kinh trong nhiều tháng hoặc chu kỳ kinh kéo dài thất thường. Hãy tham khảo quan điểm bác sĩ chuyên khoa và tìm hiểu kỹ tác dụng phụ của thuốc trước lúc sử dụng.

Tham khảo một số những vấn đề liên quan tới kinh nguyệt không đều: bị rong kinh, khiến nhiều nữ giới lo âu

- Mãn kinh sớm: Chị em phụ nữ bị suy buồng trứng sớm khi chưa đến 40 tuổi, làm cho suy giảm khả năng sinh sản và làm cho chu kỳ kinh nguyệt khác thường. Ngoài việc bị mất kinh, suy buồng trứng sớm còn có triệu chứng là người nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, vùng kín bị khô.

- Căng thẳng và stress: Căng thẳng, lo lắng, Stress gây nguy hại đến các hệ thần kinh và chức năng của thể trạng, bao gồm chu kì nguyệt san. Trạng thái stress sẽ tác động tới lượng hormone trong thân thể gây ra tình trạng chậm kinh hoặc làm vô kinh.

- Luyện tập quá sức: phụ nữ tham gia các hoạt động thể thao gắng sức có khả năng gặp phải kinh nguyệt không đều. Bạn có khả năng bị tắc kinh do tập luyện quá mức, do mất quá nhiều năng lượng hoặc cơ thể bị căng thẳng.

Và hiện tượng vô kinh cũng không còn là xa lạ với những bạn gái đang trong tuổi sinh sản nhưng khi này đó không còn là cảnh tượng thông thường nữa mà có thể ấy là dấu hiệu của một bệnh lý phụ khoa nào ấy. do đó, để yên tâm, các chị em nên đi tới phòng khám phụ khoa uy tín, để xác định xem ấy có phải là biểu hiện của bệnh hay không, từ đấy còn có hướng điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét