Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Điều trị bệnh trĩ nội như thế nào?

Bệnh trĩ nội là bệnh liên quan tới hậu môn trực tràng do những tĩnh mạch bị chèn ép, giãn phồng tạo thành búi trĩ. Bệnh trĩ nội cần được chữa trị càng sớm càng tốt để giảm thiểu các di chứng nguy hại có khả năng gây ra. ngày nay, có nhiều biện pháp chữa bệnh trĩ nội được sử dụng tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh. Vậy các phương pháp trị liệu trĩ nội là gì?



Phương pháp trị liệu trĩ nội bằng thuốc

Với phương pháp dùng thuốc thì thường được sử dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ khi bệnh mới ở giai đoạn đầu. Việc sử dụng thuốc cần thiết phải được tiến hành theo chỉ định, chỉ dẫn của chuyên gia chứ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị. những loại thuốc trị liệu trĩ nội thường là thuốc bôi và thuốc uống có tác dụng giảm các biểu hiện bệnh, giảm tấy, nhiễm trùng búi trĩ.
biện pháp chữa bệnh trĩ nội bằng phương tiện giúp đỡ

- Chích xơ: đây là phương pháp dễ tiến hành mà lại an toàn nhưng lúc tiến hành cần thiết phải có bác sĩ giàu kinh nghiệm để bảo đảm quá trình điều trị đạt hiệu quả an toàn, phòng ngừa di chứng ảnh hưởng dẫn tới. phương pháp chích xơ thường chỉ sử dụng cho bệnh trĩ nội ở giai đoạn nhẹ như độ 1 và 2.

- Thắt trĩ bằng vòng cao su: giải pháp này cũng chỉ được sử dụng cho trĩ nội cấp độ I và 2. Đây là cách dùng vòng cao su để thắt vào búi trĩ để búi trĩ tự rụng,

- Phương pháp quang đông, hồng ngoại: cách này sẽ khiến mô bị đông lại tạo nên sẹo xơ khiến cho máu không lưu thông đến búi trĩ được và cố định búi trĩ vào trong ống hậu môn.

Biện pháp chữa bệnh trĩ nội bằng phẫu thuật


Trong các trường hợp bệnh trĩ không thể chữa trĩ bằng thuốc hoặc những giải pháp sử dụng dụng cụ giúp sức khác thì sẽ cần thực hiện phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ, thường ứng dụng với trường hợp bệnh nặng. Hiện nay, phương pháp PPH và HCPT được dùng thường gặp, là kỹ thuật chữa trị tối ưu sử dụng thành công cho rất nhiều đối tượng.

Trên đây là một vài giải pháp chữa bệnh trĩ nội được sử dụng thường thấy hiện tại và thành công với rất nhiều đối tượng. Nhưng mỗi biện pháp sẽ thường được ứng dụng và thích hợp cho từng trường hợp bệnh nhất định. Lời khuyên của những chuyên gia là lúc bạn phát hiện dấu hiệu bệnh cần đến các phòng khám sản phụ khoa chuyên môn để được thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét