Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Bệnh trĩ nội độ 4

Trĩ nội độ 4 là giai đoạn cuối cùng và cũng là giai đoạn nặng nhất của bệnh trĩ nội. Ở giai đoạn này, bệnh trĩ nội gây ra khá nhiều phiền toái và khó khăn cho cuộc sống và sức khỏe hàng ngày của bệnh nhân. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời thì sẽ có thẻ dẫn tới các di chứng tác động nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân. Vậy trĩ nội độ 4 là gì?



Biểu hiện bệnh trĩ nội độ 4

Trĩ nội độ 4 là giai đoạn bệnh nặng nhất nên lúc này bệnh nhân sẽ thấy búi trĩ sa hẳn ra ngoài thường trực chỉ cần đi lại hoặc ngồi xổm chứ không cần phải cứ đi đại tiện thì mới sa ra. Búi trĩ sa ra ngoài và không nên tự co lại, cũng không thể dùng tay để đẩy vào bên trong. Việc sa búi trĩ thường trực sẽ khiến cho việc cản trở lưu thông máu vùng hậu môn, khiến cho tĩnh mạch bị tắc nghẽn làm cho búi trĩ bị tụ máu, tấy to và hình thành cục máu đông bên trong, thậm chí búi trĩ có thể bị sa nghẹt và hoại tử rất nguy hại cho bệnh nhân. Với giai đoạn này, người bệnh cần phải được điều trị ngay lập tức để loại ngừng búi trĩ ngăn ngừa nhiễm trùng, hoại tử hoặc có thể xảy ra những tai biến tác hại.

Cách điều trị trĩ nội độ 4

- Lúc bệnh trĩ nội đã ở giai đoạn 4 thì bệnh nhân cần phải lập tức đến ngay phòng khám phụ khoa chuyên môn để được những bác sĩ kiểm tra, thăm khám sức khỏe và sử dụng biện pháp chữa trị hợp lý. thường ngày thì giai đoạn này bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bệnh nhân phải tiến hành phẫu thuật cắt dừng búi trĩ. biện pháp phổ biến và tối ưu, hiện đại được khá nhiều phòng khám ứng dụng thành công là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCTP và HPP.

- Bên cạnh việc thực hiện thủ thuật cắt ngừng búi trĩ thì người bệnh cần tuân theo các hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sau lúc thực hiện thủ thuật như:

+ Cần có ăn uống phù hợp, ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi tốt cho hệ tiêu hóa. Uống nhiều nước mỗi ngày từ 2 lít nước trở thành, không ăn các thức ăn cay nóng và chứa chất kích thích như bia, rượu, cà phê,…
+ Rèn cho mình thói quen đi đại tiện khoa học, hợp lý như đi đại tiện mỗi ngày, vào thời kì nhất định, ngăn ngừa ngồi xổm và ngồi quá lâu lúc đi đại tiện.
+ Có chế độ làm việc, cuộc sống sinh hoạt hợp lý: không làm việc quá nặng, phòng ngừa tinh thần căng thẳng mà luôn giữ cho mình được vui tươi, dễ chịu; thường xuyên tập thể dục thể thao bằng các động tác nhẹ nhàng giúp lưu thông khí huyết, giảm áp lực lên tĩnh mạch hậu môn, không ngồi xổm, ngồi hoặc đứng quá lâu,..
+ Luôn giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, đặc biệt là vùng hậu môn, nhất là sau lúc đi tiểu để phòng tránh trạng thái nhiễm trùng,..

Trên đây là một số thông tin về bệnh trĩ nội độ 4. Hy vọng với các thông tin trên sẽ giúp cho các bạn hiểu hơn về căn bệnh này. Nếu phát hiện mình có dấu hiệu mắc bệnh thì cần phải tới ngay phòng khám bệnh phụ khoa chuyên ngành để được chữa trị và thăm khám càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét