Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Bệnh trĩ nội và cách chữa trị

Bệnh trĩ nội được hình thành do các tĩnh mạch bị giãn nở quá mức dẫn đến việc hình thành búi trĩ bên trong hậu môn. Bệnh trĩ là bệnh có khả năng gặp ở bất cứ đối tượng nào và căn bệnh thường gặp thường gặp trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Bệnh trĩ nội cần được phát hiện và chữa trị kịp thời để tránh nguy hại đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Vậy cách điều trị bệnh trĩ nội như thế nào?



Bệnh trĩ nội là gì?
Bệnh trĩ nội là cảnh tượng những búi trĩ hình thành bên trong hậu môn. khi bệnh trĩ nội còn ở giai đoạn nhẹ thì thường khó phát hiện, người bệnh ít bị chảy máu lúc đi đại tiện và búi trĩ chưa sa ra ngoài hậu môn. lúc hiện trạng bệnh trở nên nặng hơn thì búi trĩ sẽ dần to hơn và sa ra ngoài mà không nên tự co lại được.

Cách chữa trị bệnh trĩ nội
- Chữa trị bệnh trĩ nội bằng giải pháp dùng thuốc: có hai loại thuốc được sử dụng trong việc chữa trị bệnh trĩ nội là thuốc bôi và thuốc uống. Việc dùng thuốc sẽ có chức năng làm chắc thành tĩnh mạch, giảm sưng, viêm nhiễm, giảm táo bón. Bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị bệnh nhân có khả năng kết hợp với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, làm việc một cách khoa học sẽ càng giúp quy trình chữa trị có kết quả hơn.
- Chữa trị trĩ nội bằng giải pháp sử dụng dụng cụ trợ giúp như chích xơ, sử dụng vòng cao su thắt lại và đốt búi trĩ bằng tia hồng ngoại. Việc ứng dụng cách biện pháp này rất dễ dùng, an toàn mà lại đạt hiệu quả. Đối với các phương pháp này thường sử dụng cho những trường hợp bệnh nhân mới ở giai đoạn nhẹ. Tùy vào hiện trạng bệnh cũng như sức khỏe người bệnh mà bác sỹ sẽ chỉ định thực hiện phương pháp điều trị bệnh trĩ nội một cách phù hợp.
- Chữa trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp phẫu thuật: phương pháp này thường chỉ áp dụng cho các đối tượng mắc bệnh ở giai đoạn nặng và được bác sỹ chỉ định thực hiện. Đây là lựa chọn cuối cùng khi hiện trạng bệnh trở nên trầm trọng cùng với các tai biến nguy hại của bệnh trĩ. giải pháp này thường sẽ gây ra đớn đau nhất định cho người bệnh, do đó chỉ khi không nên áp dụng các biện pháp chữa trị khác và được chỉ định phẫu thuật thì người bệnh mới nên sử dụng.

Trên đây là một vài thông tin về bệnh trĩ nội và cách chữa trị mà chúng tôi muốn tư vấn với các bạn. Nếu bạn phát hiện dấu hiệu bệnh trĩ thì cần thiết phải tới những trung tâm y tế chuyên môn để được các bác sỹ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, giảm thiểu hiện trạng bệnh ngày càng trầm trọng và có di chứng tác động nguy hiểm có khả năng dẫn tới nguy hại tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng người bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét