Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội là tình trạng hình thành các búi trĩ bên trong hậu môn, phải đến lúc bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạnh thì mới sa ra ngoài hậu môn. do đó, bệnh trĩ nội sẽ khó phát hiện hơn so với trĩ ngoại. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài triệu chứng của bệnh trĩ nội để những bạn có thể dễ dàng nhận biết hơn.



Bị táo bón thường xuyên và đi đại tiện ra máu
Bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu thường khó phát hiện vì khi này búi trĩ còn bé mà lại hình thành bên trong hậu môn nên sẽ rất khó phát hiện bởi không quan sát búi trĩ. Nhưng một vài dấu hiệu thường thấy lúc bị trĩ nội như: nhiều lần bị táo bón, khi đi vệ sinh có thể phát hiện ra máu dính trên giấy vệ sinh hoặc trên phân. Thêm vào đó, bệnh nhân còn luôn có cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, đớn đau mỗi khi đi đại tiện. lúc hiện trạng bệnh nặng hơn thì sẽ có biểu hiện rõ hơn như mỗi lần đi đại tiện máu chảy nhiều hơn, búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài.

Biểu hiện bệnh trĩ nội theo từng giai đoạn
- Giai đoạn 1: đây là giai đoạn trước tiên của bệnh nên dấu hiệu chưa được rõ, búi trĩ khi này còn nhỏ và mềm, chưa sa ra ngoài nên chưa dẫn đến cảm giác thấy đau cho người bệnh. lúc đi đại tiện sẽ thấy máu kèm theo nhưng ít, thường chỉ dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn vào phân.
- Giai đoạn II: ở giai đoạn này, búi trĩ đã to hơn giai đoạn đầu, lúc đi đại tiện thì búi trĩ có thể lòi ra ngoài nhưng sẽ tự co lại được.
- Giai đoạn 3: lúc bệnh trĩ nội đã ở giai đoạn này thì bệnh đã nặng hơn, búi trĩ phát triển to và cứng hơn nhiều, búi trĩ rất dễ sa ra ngoài mà khó tự co lại, cần phải sử dụng tay ấn vào.
- Giai đoạn 4: đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh trĩ nội, búi trĩ lúc này phát triển rất to và thường trực sa ra ngoài, không nên tự co lại nhắc cả sử dụng tay đẩy. Giai đoạn này khiến cho người bệnh nhiều lần đau đớn, ngứa ngáy, bứt rứt không yên, máu chảy nhiều có thể còn gây ra trạng thái thiếu máu.

Đối với bệnh trĩ nội thì lúc trĩ còn ở Giai đoạn 1 và 2 thì bệnh thường có biểu hiện không rõ ràng, những búi trĩ thường không gây đau, ít chảy máu. Còn bệnh đã phát triển ở giai đoạn III, 4 nặng hơn thì khi này búi trĩ mới to lên, sa ra ngoài, gây đớn đau, bứt rứt không yên nhiều hơn cho người bệnh, thậm chí còn có thể bị kẹt búi trĩ gây nên hiện trạng viêm, tấy mủ vùng hậu môn.

Bài viết trên là một số thông tin về triệu chứng của bệnh trĩ nội mà chúng tôi muốn tư vấn với những bạn. Nếu phát hiện triệu chứng bệnh thì việc tới ngay các phòng khám bệnh phụ khoa chuyên khoa để được kiểm tra và tìm ra biện pháp chữa trị thích hợp càng sớm càng tốt để việc chữa trị đạt được hữu hiệu và an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét