Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Cách phòng tránh bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ là căn bệnh thường thấy thường gặp trong cuộc sống mỗi ngày của mỗi chúng ta. Căn bệnh này không tác động nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây khá nhiều bất tiện đối với sinh hoạt mỗi ngày cũng như sức khỏe bệnh nhân. Chính do đó, việc giảm thiểu bệnh trĩ là điều cần thiết, vậy cách phòng tránh bệnh trĩ nội như thế nào?



Thay đổi thói quen trong công việc

Đối với những người có tính chất công việc nhiều lần phải ngồi nhiều hoặc đứng nhiều sẽ là tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng bệnh trĩ. Chính do đó để giảm thiểu khả năng mắc bệnh trĩ thì bạn cần đôi khi đứng lên đi lại, vận động nhẹ nhàng khoảng 5 phút để làm giảm sức ép lên tĩnh mạch hậu môn, tăng cường lưu thông khí huyết. Khi làm việc không thể đặt đệm hoặc gối mềm dưới mông sẽ càng khiến cho tĩnh mạch bị chèn ép. Bạn cần hạn chế tối đa việc ngồi hoặc đứng mãi trong một tư thế sẽ làm cho quá trình lưu thông máu khó hoặc bị tắc nghẽn.

Có chế độ ăn uống hợp lý
- Ăn nhiều rau xanh, thực phẩm chứa nhiều chất xơ như các loại rau củ dễ tiêu hóa giúp nhuận tràng, chống táo bón như rau mồng tơi, rau khoai lang, rau diếp cá,…..
- giảm thiểu các thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu,… và những đồ uống chứa nhiều chất kích thích như bia, rượu, cà phê,…sẽ càng làm tăng khả năng mắc trĩ.
- Uống nhiều nước mỗi ngày, từ 2 lít nước trở lên mỗi ngày sẽ không những giúp phòng tránh bệnh trĩ mà còn hạn chế được nhiều bệnh nguy hại khác.

Thay đổi thói quen đi đại tiện
- Cần rèn cho bản thân thói quen đi đại tiện khoa học, mỗi ngày đi một lần đều đặn vào một khung giờ nhất định.
- Không ngồi đại tiện quá lâu, tránh ngồi xổm, phòng ngừa rặn quá mạnh
- Sau Khi đi đại tiện nên sử dụng giấy vệ sinh mềm hoặc dùng nước để rửa sạch để giảm thiểu tối đa nhất hiện trạng bị bệnh trĩ.

Có chế độ làm việc khoa học, thích hợp
Bạn cần có chế độ làm việc khoa học, không làm việc quá khuya, phải ngủ đủ giấc, ngăn ngừa hiện trạng căng thẳng, sức ép mà cần phải giữ tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, dễ chịu

Thường xuyên tập thể dục thể thao

Bạn cần nhiều lần tập thể dục thể thao với những động tác nhẹ nhàng để giúp khí huyết lưu thông, giảm sức ép lên các tĩnh mạch hậu môn, phòng tránh vận động hoặc luyện tập quá nặng.

Trên đây là một số cách phòng ngừa bệnh trĩ nội mà chúng tôi muốn giải đáp để giúp những bạn có thêm hiểu biết về việc bảo vệ sức khỏe, phòng tránh bệnh trĩ một cách hữu hiệu nhất. Nếu bạn đang có triệu chứng mắc bệnh thì hãy đến ngay trung tâm y tế chuyên môn để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để phòng ngừa những di chứng nguy hiểm có thể dẫn đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét