Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Khí hư ra nhiều khi mang bầu làm cho nhiều nữ giới lo lắng

Ra huyết trắng sinh lí là điều thông thường, nhưng nhiều bà bầu có dấu hiệu khí hư ra nhiều khi mang thai cảm thấy lo âu, băn khoăn không hiểu khi mang bầu có ra khí hư không? Đây cũng là câu hỏi mà phòng khám Thiên Hòa nhận được khá nhiều.




Ra nhiều khí hư khi mang bầu một cảnh tượng sinh lý bình thường

Bạn nữ trong thời kì mang thai ra khí hư nhiều do các nguyên nhân sau:

- Hoàng thể trong buồng trứng trong suốt thời gian thai kì sẽ tiết và duy trì lượng nội tiết tố nữ và hocmon thai nghén cao để giữ những nhiệm vụ quan trọng gồm: duy trì sự làm tổ và phát triển của trứng đã được thụ tinh ở buồng tử cung, chặn đứng vi khuẩn từ âm đạo lên tử cung.

=> Giải đáp về cảnh tượng huyết trắng khác thường: khí hư có màu vàng

- Trong suốt thời điểm "bầu bí", khung xương chậu và thành âm đạo trở nên mềm hơn; vì vậy, huyết trắng tăng lên để ngăn cản vi sinh vật xâm nhập từ bên ngoài âm đạo vào tử cung.

- Ở thời điểm cuối của thai kì, vị trí đầu của thai nhi sẽ chèn ép lên phần xương chậu, tuyến dịch nhầy sẽ phải tăng cường nhiều hơn, Đôi lúc lượng dịch chảy ra ồ ạt giống như các cơn tiểu rắt đột ngột mà không hề báo trước. Thai phụ nên chú ý nếu ra dịch tiết vùng kín lúc mang bầu có đi kèm máu ở các ngày cuối cùng thì đây là biểu hiện cảnh báo thai nhi đang chuyển dạ và bạn cần phải chuẩn bị tinh thần sinh em bé bất kỳ khi nào

Như vậy, huyết trắng của bà bầu tăng nhiều là một cảnh tượng sinh lý thông thường, nên không cần phải hoang mang. Tuy là cảnh tượng sinh lý thông thường nhưng ra nhiều khí hư làm cho phụ nữ mang thai dễ bị bội nhiễm nấm và vi khuẩn hơn và cũng có thể cảnh báo bệnh viêm phụ khoa nào đấy. Do đó, nếu phát hiện thấy dấu hiệu dịch tiết âm đạo thất thường, phụ nữ mang bầu nên đi thăm khám và điều trị kịp thời để hạn chế nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi.

Các thông tin mà bạn nữ cần hiểu khi đi khám chữa bệnh lí phụ khoa: Phong kham da khoa Thien Hoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét