Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Điều trị trĩ nội bằng thảo dược thiên nhiên

Bệnh trĩ nội được hình thành do sự căng giãn quá mức của những tĩnh mạch trong vùng trực tràng hậu môn gây ra hiện trạng tấy phù nề, viêm, xung huyết tạo thành búi trĩ. Bệnh trĩ nội xảy ra rất nhiều bất tiện cho sinh hoạt cũng như nguy hiểm sức khỏe bệnh nhân nên cần phải được điều trị càng sớm càng tốt để giảm thiểu biến chứng nguy hại có khả năng dẫn tới. Sau đây sẽ là một số bài thuốc điều trị trĩ nội bằng thảo dược thiên nhiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến những bạn.


Chữa trị trĩ nội bằng lá cây bỏng

Nguyên liệu cần sử dụng là khoảng 6g lá bỏng, 6g lá rau sam sau đấy cho vào nhai sống hoặc sắc nước uống hàng ngày có chức năng rất tốt cho người bệnh trĩ. Ngoài ra, người bệnh còn có thể dùng lá bỏng để đắp lên búi trĩ cũng có chức năng giảm nhiễm trùng, tấy. Đối với cách này thì người bệnh cần thiết phải tiến hành kiên trì mỗi ngày trong thời điểm dài thì sẽ đạt được kết quả.

Điều trị trĩ nội bằng lá thiên lý

Nguyên liệu cần sử dụng khoảng 100g lá thiên lý cùng 5g muối ăn sau ấy rửa sạch lá thiên lý rồi đem giã với muối rồi vắt lấy nước. dùng nước lá thiên lý đấy đem tẩm bông đắp lên búi trĩ sẽ có chức năng rất tốt. Ngày nên thực hiện khoảng 1 đến 2 lần, làm nhiều lần, liên tục trong một thời gian dài có chức năng rất tốt trong việc điều trị sa búi trĩ. Ngoài ra, có thể dùng lá thiên lý giã ra lấy nước uống hoặc sắc lên với nước để ngâm rửa hậu môn cũng rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ.

Chữa trị trĩ nội bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là loại thảo dược thiên nhiên rất dễ tìm trong dân gian. Loại rau này có tính mát, thanh nhiệt và giúp tiêu viêm nhiễm, giảm phù nề. hàng ngày, người bệnh có khả năng sử dụng rau diếp cá rửa sạch để ăn sống hoặc kèm những món ăn khác. chẳng những thế, bệnh nhân trĩ có thể dùng rau diếp cá xay ra để làm nước uống. Thêm vào đó, rau diếp cá còn thể đun lên với nước để xông vùng vết thương ở hậu môn sau đó lấy bã rau diếp cá đắp lên búi trĩ ở hậu môn. Đây là các bài thuốc rất dễ dàng, dễ tiến hành mà lại có chức năng hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ. Cách này cần phải được sử dụng nhiều lần, liên tục, kiên trì trong một thời điểm dài sẽ mang lại hiệu quả tích cực.

Trên đây là một số bài thuốc điều trị trĩ nội bằng thảo dược thiên nhiên mà chúng tôi muốn tư vấn với những bạn. nhưng bên cạnh đó việc điều trị bằng thảo dược thiên nhiên chỉ sử dụng cho các trường hợp bệnh còn nhẹ và cần bệnh nhân phải có lòng bền chí. Việc chữa trị bệnh trĩ cần được tiến hành càng sớm càng tốt để phòng ngừa tình trạng bệnh nặng và có thể dẫn đến các di chứng tác hại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét