Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Bệnh trĩ nội độ 1

Bệnh trĩ được chia thành hai loại cốt yếu là trĩ nội và trĩ ngoài, ngoài ra còn có trĩ hỗn hợp là sự phố hợp của cả hai loại trĩ nội, trĩ ngoại. Trĩ nội hình thành khi các tĩnh mạch bên trong hậu môn trực tràng bị chèn ép, áp lực dẫn tới giãn phình và hình thành nên búi trĩ ở bên trong. Trĩ nội được tạo thành 4 giai đoạn trong đó trĩ nội độ 1 là giai đoạn bệnh nhẹ nhất. Vậy trĩ nội độ 1 có biểu hiện và cách điều trị như thế nào?



Triệu chứng của trĩ nội độ 1

Trĩ nội độ 1 là giai đoạn nhẹ nhất trong 4 giai đoạn của bệnh trĩ nội. Ở giai đoạn này người bệnh thường có dấu hiệu như ngứa, đau ở hậu môn và khi đi đại tiện thường bị chảy máu. Bên cạnh đó bệnh nhân còn có biểu hiện luôn bị ướt quanh vùng hậu môn bởi dịch tiết ra gây ra nhiễm trùng da khiến cho người bệnh hết sức bứt rứt không yên. Ở giai đoạn này búi trĩ mới được hình thành nên còn bé, vẫn ở trong hậu môn, chưa sa ra ngoài. Đây là giai đoạn bệnh nhẹ nên bệnh nhân cần thiết phải thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt để tránh khả năng bệnh càng nặng và có các di chứng tác động nguy hiểm có khả năng dẫn đến.

Cách điều trị trĩ nội độ 1


Trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh nên việc chữa trị bệnh cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn so với các giai đoạn khác. Nếu ngay khi phát hiện bệnh thì bệnh nhân cần phải kiểm tra và chữa trị càng sớm càng tốt để bác sỹ có khả năng nắm bắt được hiện trạng bệnh từ đấy sẽ kê thuốc chữa trị hợp lý. Thông thường, trĩ nội độ 1 thì chỉ cần dùng thuốc theo đơn của bác sỹ. Trong quy trình điều trị người bệnh cần tuân theo những quy định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để giúp việc chữa trị đạt kết quả tốt.
 
Một vài lưu ý khi điều trị trĩ nội độ 1

- Cần lưu ý chế độ dinh dưỡng hợp lý, chế độ nghỉ ngơi, làm việc một cách khoa học như ăn nhiều rau xanh, thực phẩm chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, uống nhiều nước hàng ngày,…
- Tuyệt đối không thể ăn những thức ăn cay nóng như tiêu, ớt,.. và những thức ăn, đồ uống chứa nhiều chất kích thích như bia, rượu, cà phê,..
- không thể ngồi nhiều một chỗ, hạn chế vận động mạnh, nên thường xuyên vận động và tập thể dục bằng những động tác nhẹ nhàng.
- Phòng tránh tinh thần bị căng thẳng, sức ép, gắt gỏng mà luôn phải giữ cho mình dễ chịu, vui vẻ.
Trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh nên việc điều trị sẽ dễ dàng, rất dễ hơn. Chính vì thế, lúc phát hiện ra biểu hiện bệnh thì bệnh nhân cần được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để hạn chế những tai biến ảnh hưởng có thể gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét