Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Vì sao chị em dễ bị nhiễm nấm vùng kín

Vì sao bị mắc phải nhiễm trùng vùng kín do nấm là một trong số băn khoăn của nhiều chị em .Đây có khả năng nhắc là một nguyên do chính gây nhiễm trùng âm đạo , chiếm tỉ lệ rất lớn ngày nay .Việc tìm hiểu rõ tác nhân gây bệnh sẽ giúp phụ nữ biết cách giảm thiểu , giữ gìn sức khỏe cho chính bản thân mình , phòng ngừa gặp phải các phiền phức do  bị viêm âm đạo dẫn tới . Sau đây là một vài các thông tin chi tiết về vấn đề này 


Viêm vùng kín do nấm có khả năng mắc phải do nhiều nguyên do khác nhau trong đó rất dễ mắc phải ở những đối tượng đã có sinh hoạt tình dục , chi tiết :

– Thay đổi nội tiết ( kinh nguyệt ) . nữ giới mãn kinh bị giảm sút nội tiết,thiếu hệ thống bảo vệ âm đạo .Trong lúc đấy , nữ giới có chu kì nguyệt san , dưới sự nguy hại của estrogen làm thay đổi các điều kiện của âm đạo , giúp hệ thống bảo vệ vùng kín hoạt động hiệu quả ( phòng ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn) .

– Lây qua đường tình dục : Nhiều nữ giới bị nấm âm đạo là do có đời sống sinh hoạt vợ chồng quá thô bạo , giao hợp nhiều lần , bị trầy xước vùng kín lúc quan hệ hoặc nhiễm nấm từ cơ quan sinh dục của bạn tình.

– Vệ sinh không đúng cách : vệ sinh cần theo hướng từ trước ra sau để ngăn ngừa gây nhiễm nấm âm đạo từ đường tiêu hóa. Vệ sinh quá mức như thụt rửa âm đạo … cũng có nguy cơ kích thích sự phát triển của nấm candida.

Bài viết liên quan: vô sinh ở nữ

– Sử dụng chung đồ cá nhân: dùng chung chậu thau, khăn tắm, quần áo, quần xi-líp … vì trong những đồ cá nhân của bệnh nhân đều có nấm cư trú.

– Phản ứng phụ của thuốc: một vài loại thuốc phá thai hoặc một vài loại thuốc để phòng tránh thai hoặc chữa trị bệnh có thể gây nên các phản ứng phụ nhất định, làm cho bạn gái bị nhiễm nấm âm đạo

Đó là một số những tác nhân thường gặp gây nhiễm trùng vùng kín do nấm, các bác sĩ cũng cảnh báo khi có triệu chứng khác thường ở âm đạo nghi ngờ do viêm nhiễm , phụ nữ cần mau chóng đến các phòng khám chuyên môn ( Tìm hiểu thêm : tại đây ) để kiểm tra và điều trị ngay, phòng tránh để vấn đề này dẫn đến những nguy hiểm đến sức khỏe sinh đẻ . 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét