Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Tác nhân gây ra rong kinh ở tuổi mới lớn

Dậy thì là giai đoạn thể trạng bạn gái có nhiều biến đổi về chu kỳ nguyệt san, trong đó thường gặp nhất là chứng rong kinh. Thế nhưng, điều đáng ái ngại là hầu hết những bậc cha mẹ khá chủ quan với trạng thái này vì không hay biết rằng, đằng sau vấn đề rong kinh ở tuổi dậy thì là các khả năng bệnh tật rình rập. Nắm rõ về nguồn gốc gây bệnh là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe trước bệnh tật.

Những bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa thiên hòa cho biết, bạn gái ở tuổi mới lớn, được coi là bệnh rong kinh lúc số ngày kinh nguyệt trong chu kỳ kinh kéo dài quá 7 ngày, lượng máu kinh nhiều, có lúc bị vón cục và thường kèm theo trạng thái đau bụng dưới.




Rong kinh ở tuổi mới lớn do căn nguyên nào gây nên

Sự rối loạn hóc môn: mới lớn là giai đoạn cơ những cơ quan sinh dục của bạn nữ bắt đầu hoạt động mạnh mẽ, buồng trứng sẽ tiết ra nhiều hoc-mon nữ estrogen để giúp hoàn thiện hơn về mặt thể chất.Sự thay đổi này khiến cho thân thể bạn gái chưa kịp thích nghi gây ra rối loạn nội tiết nguy hiểm tới quy trình rụng trứng cũng như chu kì kinh nguyệt gây ra rong kinh

Do gặp vấn đề ở tuyến yên: Tuyến yên giúp điều khiển hoạt động của buồng trứng, lúc bộ phận này gặp trục trặc sẽ gây ra những thay đổi ở buồng trứng từ đấy tác đông lên chu kì nguyệt san làm cho lượng máu kinh ra nhiều hơn hay rong kinh.

  • Khi gặp phải cảnh tượng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì bạn gái có nên lo âu

Do căng thẳng, đổi thay tâm lí: Ở tuổi dậy thì, nếu gặp những trường hợp mệt mỏi căng thẳng do học tập và chế độ dinh dưỡng không tốt…đều dễ làm cho tâm lí thay đổi khiến cho hormone bị rối loạn gây tác động nguy hiểm đến chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là biểu hiện rong kinh

Rong kinh ở độ tuổi mới lớn có khả năng là một vấn đề do tuổi tác, thay đổi hoc-mon, nhưng nếu hiện tượng này kéo dài và không có dấu hiệu ổn định lại thì chị em nên tìm đến với các phòng khám phụ khoa hà nội để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều hòa lại kinh nguyệt cho những bạn gái.Liên hệ theo đường dây nóng 043.734.9999 để được tư vấn rõ hơn vấn đề này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét